NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2019- 2020

Lượt xem:


UBND HUYỆN KRÔNG PẮC

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số: 721/PGDĐT
Krông Pắc, ngày 16 tháng 9 năm 2019
V/v: Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ

giáo dục tiểu học năm học 2019-2020

Kính gửi:  Hiệu trưởng các trường tiểu học trong huyện.

Căn cứ Quyết định số 2134/QĐ-UBND ngày 02/8/2019 của UBND tỉnh Đắk Lắk về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;

Căn cứ Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 09/9/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Chỉ thị về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2019 – 2020 của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk;

Căn cứ Công văn số 1430/SGDĐT-VP ngày 11/9/2019 của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu năm học 2019-2020;

Căn cứ Công văn số 1447/SGDĐT-GDTH ngày 12/9/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2019-2020;

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Pắc hướng dẫn các trường tiểu học thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 như sau:

A – NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1.   Thực hiện rà soát, quy hoạch, phát triển mạng lưới trường lớp; tăng cường cơ sở vật chất các trường tiểu học đáp ứng điều kiện thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 (Chương trình giáo dục phổ thông 2018).

Thực hiện rà soát, dự báo quy mô phát triển giáo dục nói chung và giáo dục tiểu học nói riêng trong đó chú trọng quy hoạch đất dành cho giáo dục, đồng thời công khai quỹ đất quy hoạch để tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư xây dựng trường, lớp đáp ứng nhu cầu học tập của người dân.

Việc dồn dịch các điểm trường lẻ, sáp nhập các trường có quy mô nhỏ tại địa phương phải được thực hiện theo nguyên tắc đảm bảo quyền lợi học tập của học sinh, tạo thuận lợi cho người dân; phù hợp với quy hoạch; đáp ứng được các yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục theo quy định và nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trường học để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học, bổ sung xây dựng mới, sửa chữa cải tạo phòng học, các phòng chức năng, bếp ăn, nhà vệ sinh, công trình nước sạch và mua sắm bổ sung các thiết bị dạy học còn thiếu, trong đó ưu tiên các trường vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số. Từng bước giải quyết tình trạng thiếu phòng học, nhà vệ sinh và công trình nước sạch trong các trường học; không đưa vào sử dụng các công trình trường, lớp học, nhà vệ sinh không đảm bảo an toàn theo quy định.

2.   Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục

Thực hiện nghiêm túc chỉ thị 1737/CT-BGDĐT ngày 07/5/2018 về việc tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo. Tiếp tục rà soát, bổ sung, sắp xếp lại đội ngũ giáo viên đủ về số lượng theo định mức để tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày; bảo đảm về cơ cấu để thực hiện dạy đủ các môn học theo quy định của chương trình.

Thực hiện bồi dưỡng, tập huấn đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục sẵn sàng cho việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 vào năm học 2020-2021; bồi dưỡng nâng cao năng lực triển khai các nhiệm vụ cho giáo viên đáp ứng yêu cầu của vị trí việc làm; bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên tiểu học; dự kiến phân công giáo viên lớp 1 năm học 2020-2021 để tập trung bồi dưỡng, đảm bảo 100% giáo viên dạy học lớp 1 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được bồi dưỡng trước khi nhận nhiệm vụ.

3.   Chuẩn bị sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông mới

Trên cơ sở thực hiện các văn bản hướng dẫn của Sở GDĐT, Phòng GDĐT hướng dẫn sử dụng bộ sách giáo khoa phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, bảo đảm công khai, minh bạch, phù hợp, hiệu quả. Tham gia thẩm định, góp ý và thực hiện nội dung giáo dục địa phương trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Các trường lựa chọn đội ngũ, tổ chức tập huấn giáo viên, cán bộ quản lý sử dụng chương trình và sách giáo khoa lớp 1; hoàn thành các điều kiện chuẩn bị triển khai chương trình lớp 1 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

4.   Chú trọng đổi mới công tác quản lí, quản trị trường học theo hướng đẩy mạnh phân cấp quản lí, tăng cường quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị nhà trường, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Nâng cao tỉ lệ và chất lượng dạy học 2 buổi/ngày; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục; tích cực và nâng cao hiệu quả trong công tác truyền thông. Thực hiện tốt quy chế dân chủ, nâng cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm, đạo đức nhà giáo. Khắc phục tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục tiểu học. Đôn đốc kiểm tra, giám sát các trường trong công tác điều hành, quản lý, tổ chức các hoạt động dịch vụ giáo dục của nhà trường nhằm đảm bảo vệ sinh, an toàn, chất lượng.

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có chất lượng Công văn 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 và Công văn số 5131/SGDĐT-GDTrH ngày 01/11/2017 của Sở GDĐT ngày 01/11/2017 về việc hướng dẫn thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh; chỉ đạo thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo. Tổ chức thực hiện nội dung dạy học theo hướng tiếp cận định hướng Chương trình giáo dục phổ thông 2018; đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng công tác đánh giá học sinh tiểu học; vận dụng phù hợp những thành tố tích cực của các mô hình, phương thức giáo dục tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.

B – NHIỆM VỤ CỤ THỂ

I. Thực hiện Chương trình giáo dục

1. Chỉ đạo thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục

Trên cơ sở chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, các trường chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh cụ thể:

–  Xây dựng kế hoạch giáo dục đảm bảo thực hiện đầy đủ nội dung các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc; lựa chọn nội dung giáo dục tự chọn và xây dựng các hoạt động phù hợp với nhu cầu của học sinh và điều kiện nhà trường; đảm bảo tính chủ động, linh hoạt của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục 2 buổi/ngày. Tiếp tục rà soát nội dung sách giáo khoa, tinh giản những nội dung dạy học vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, kĩ năng của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành; điều chỉnh để tránh trùng lặp nội dung giữa các môn học, hoạt động giáo dục; bổ sung, cập nhật những thông tin mới phù hợp thay thế cho thông tin lạc hậu.

–  Các trường tiểu học tổ chức dạy học Tài liệu địa phương Đắk Lắk theo Quyết định số 558/QĐ-SGDĐT ngày 08/8/2018 về việc hướng dẫn dạy- học bộ Tài liệu dạy – học địa phương tỉnh Đắk Lắk; thực hiện tích hợp, lồng ghép các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giáo dục quốc phòng và an ninh; giáo dục an toàn giao thông; giáo dục kĩ năng sống, bảo vệ môi trường… trong một số môn học và hoạt động giáo dục.

–  Tích cực tham mưu với các cấp quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định; bảo đảm tỉ lệ và cơ cấu giáo viên để dạy đủ các môn học và hoạt động giáo dục.

–  Khuyến khích các trường tham khảo, áp dụng những nội dung giáo dục tiên tiến phù hợp với thực tế của nhà trường, của địa phương. Khuyến khích các trường tổ chức thực hiện các chương trình giáo dục tích hợp có bổ sung các nội dung, hình thức giáo dục tiên tiến theo quy định tại Nghị định số 86/2018/NĐ-CP.

2. Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá học sinh tiểu học

a) Đổi mới phương pháp dạy học

– Năm học 2019-2020, tiếp tục triển khai kế hoạch dạy học theo tài liệu VNEN và Tiếng Việt 1- Công nghệ giáo dục tại các trường đáp ứng các điều kiện và thực hiện có hiệu quả trong những năm học qua theo nguyên tắc tự nguyện của học sinh và nhà trường (Công văn số 858/SGDĐT-GDTH ngày 05/6/2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai dạy học theo tài liệu VNEN và Tiếng Việt 1- Công nghệ giáo dục năm học 2019-2020); rà soát nội dung tài liệu, tinh giản những nội dung dạy học không phù hợp, bổ sung, cập nhật những thông tin mới, điều chỉnh phương pháp, kĩ thuật dạy học phù hợp. Các trường chủ động tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, hỗ trợ kĩ thuật dạy học cho cán bộ quản lý, giáo viên chưa được bồi dưỡng phương pháp dạy học; không bố trí dạy học theo tài liệu VNEN, Tiếng Việt 1- Công nghệ giáo dục đối với giáo viên chưa qua bồi dưỡng, tập huấn các cấp.

– Tiếp tục thực hiện phương pháp “Bàn tay nặn bột” theo Công văn số 3535/BGDĐT-GDTrH ngày 27/5/2013 của Bộ GDĐT; giáo viên tích cực xây dựng, hoàn thiện các tiết dạy, bài dạy, chủ đề áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” đối với môn Tự nhiên và xã hội, Khoa học; tối thiểu thực hiện dạy học 4 tiết/ năm học/giáo viên.

– Tiếp tục thực hiện dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới ở các trường tiểu học theo Công văn số 2070/BGDĐT-GDTH ngày 12/5/2016 của Bộ GDĐT. Công văn số 723/SGDĐT-GDTH ngày 01/6/2016 của Sở GDĐT về triển khai dạy học Mĩ thuật, Thủ công cấp tiểu học. Các trường tiểu học chủ động, linh hoạt triển khai thực hiện dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới của Đan Mạch ở tất cả các khối lớp.

b) Tiếp tục thực hiện đổi mới đánh giá học sinh tiểu học

Các trường tiểu học tiếp tục thực hiện đổi mới đánh giá học sinh theo Văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT ngày 28/9/2016 của Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành Thông tư quy định đánh giá học sinh tiểu học. Các nhà trường chú trọng đánh giá thường xuyên, nghiêm túc trong đánh giá định kỳ và bàn giao chất lượng giáo dục cuối năm học, khen thưởng học sinh thực chất, đúng quy định, tránh tùy tiện, máy móc, khen tràn lan gây bức xúc cho cha mẹ học sinh và dư luận xã hội.

c) Đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, gắn giáo dục nhà trường với thực tiễn cuộc sống

Thực hiện dạy học gắn kết giữa lí thuyết với thực hành; tăng cường các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống của học sinh. Chú trọng tổ chức bài thể dục buổi sáng, bài thể dục giữa giờ và bài thể dục chống mệt mỏi theo quy định; nâng cao công tác giáo dục thể chất, thành lập các câu lạc bộ thể dục thể thao; tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp cụm, cấp huyện.

Thực hiện dạy lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức, nhân cách; giáo dục quốc phòng và an ninh; giáo dục pháp luật; giáo dục nhận thức về quyền và bổn phận của trẻ em; bình đẳng giới; phòng chống tai nạn thương tích; phòng chống HIV/AIDS; chú trọng giáo dục lối sống, kĩ năng sống; thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe và y tế trường học; tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo; bảo vệ môi trường; bảo tồn thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai, giáo dục an toàn giao thông, giáo dục tâm lý học đường…

3. Nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh và Tin học

a) Dạy học tiếng Anh:

Các trường tiếp tục triển khai chương trình thí điểm tiếng Anh cấp tiểu học ban hành kèm theo Quyết định số 3321/QĐ-BGDĐT ngày 12/8/2010 và các văn bản hướng dẫn của Bộ GDĐT; Công văn số 689/SGDĐT-GDTH ngày 25/5/2016 về việc hướng dẫn dạy học tiếng Anh tiểu học năm học 2016-2017.

Tích cực thực hiện Kế hoạch triển khai Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân tỉnh Đắk Lắk, giai đoạn 2019 -2025 ban hành kèm theo Quyết định số 364/QĐ-UBND ngày 19/02/2019 về việc phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch triển khai Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2019-2025.

Tổ chức dạy học môn tiếng Anh đủ thời lượng 4 tiết/tuần cho học sinh các lớp 3, 4, 5 ở những trường đảm bảo các điều kiện về giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy và học, môi trường học tiếng Anh thân thiện, tương tác hiệu quả.

Đối với những trường tiểu học chưa đủ điều kiện triển khai dạy dạy tiếng Anh 4 tiết/tuần cho học sinh lớp 3, 4, 5, nhà trường có thể linh hoạt lựa chọn các nội dung của chương trình phù hợp với điều kiện của địa phương và thời lượng có thể sắp xếp được.

Thực hiện kiểm tra đánh giá theo quy định tại Văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT ngày 28/9/2016; chú trọng thực hiện đánh giá thường xuyên; bài kiểm tra định kì cần đánh giá đủ cả 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết.

Tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo điều kiện tối thiểu phục vụ dạy, học ngoại ngữ theo quy định, đặc biệt ở các điểm trường; ở những nơi có điều kiện, khuyến khích tăng cường cơ sở vật chất hiện đại nhưng bảo đảm sự phù hợp và tính ứng dụng.

Khuyến khích tổ chức dạy làm quen tiếng Anh cho lớp 1, 2 và dạy tăng cường Tiếng Anh với thời lượng trên 4tiết/tuần cho học sinh lớp 3,4,5 ở những nơi có nhu cầu, đủ điều kiện trên tinh thần tự nguyện tham gia của cha mẹ học sinh và học sinh.

Tiếp tục thực hiện Công văn số 4329/BGDĐT-GDTH ngày 27/6/2013 về việc chấn chỉnh sử dụng sách giáo khoa, tài liệu dạy học tiếng Anh tiểu học. Sử dụng tài liệu dạy tự chọn tiếng Anh đối với các lớp 1, 2 theo Công văn số 761/SGDĐT-GDTH ngày 25/5/2018 của Sở GDĐT và các văn bản hướng dẫn liên quan của Bộ, Sở GDĐT về sách giáo khoa, tài liệu dạy học tiếng Anh cho đến khi có hướng dẫn mới.

Tăng cường môi trường sử dụng tiếng Anh cho giáo viên và học sinh: tạo sân chơi, giao lưu tiếng Anh; khuyến khích đọc sách, truyện tiếng Anh; phát động phong trào giáo viên các môn học khác tham gia cùng học tiếng Anh với học sinh…

Triển khai có hiệu quả Kế hoạch số 39/KH-SGDĐT ngày 06/6/2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức dạy, học tiếng Anh tăng cường trong các trường phổ thông và tổ chức hoạt động cho trẻ làm quen với tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục mầm non theo hình thức xã hội hoá trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

b) Dạy học môn Tin học và tổ chức hoạt động giáo dục tin học:

Thực hiện Công văn số 3539/BGDĐT-GDTH ngày 19/8/2019 về việc hướng dẫn tổ chức dạy học môn Tin học và tổ chức hoạt động giáo dục tin học cấp tiểu học từ năm học 2019-2020.

Tiếp tục đẩy mạnh tổ chức dạy học môn Tin học tự chọn ở các trường tiểu học tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, tăng số lượng trường, lớp, học sinh lớp 3, 4, 5 được học môn Tin học. Thực hiện có hiệu quả việc xây dựng kế hoạch giáo dục môn học; đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo “hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh” tại Công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 của Bộ GDĐT. Có kế hoạch bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên Tin học, tăng cường đầu tư nâng cấp thiết bị dạy học để từng bước nâng cao chất lượng dạy học môn Tin học.

Cùng với việc tổ chức tốt dạy Tin học cho học sinh lớp 3, 4, 5 theo quy định trong chương trình, các trường cần có giải pháp phù hợp tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục tin học cho học sinh nhằm giúp học sinh lớp 1, 2 được làm quen với tin học và đáp ứng với nhu cầu học tập của học sinh và cha mẹ học sinh.

Tham mưu với cơ quan có thẩm quyền chuẩn bị tốt điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, phát triển đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, đảm bảo được tập huấn, bồi dưỡng theo quy định của Bộ GDĐT, từng bước được chuẩn hóa để tổ chức dạy học Tin học theo Chương trình GDPT 2018 từ năm học 2022-2023. Có giải pháp phù hợp đảm bảo học sinh ở tất cả các điểm trường đều được học Tin học.

4. Thực hiện giáo dục đối với trẻ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và tăng cường dạy tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số

a) Đối với trẻ khuyết tật

Nâng cao chất lượng giáo dục đối với trẻ khuyết tật theo Luật Người khuyết tật và các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục người khuyết tật. Các trường thực hiện Thông tư 03/2018/TT-BGDĐT ngày 29/01/2018 của Bộ GDĐT quy định về Giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật.

Căn cứ vào Kế hoạch giáo dục người khuyết tật giai đoạn 2018-2020 của ngành Giáo dục ban hành kèm theo Quyết định số 338/QĐ-BGDĐT ngày 30/01/2018; Kế hoạch thực hiện “Đề án Hỗ trợ trẻ em khuyết tật tiếp cận các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng giai đoạn 2018-2025” ban hành kèm theo Quyết định số 1463/QĐ-BGDĐT ngày 28/6/2019; Kế hoạch số 74/KH-SGDĐT ngày 16/10/2018 về Kế hoạch Giáo dục người khuyết tật giai đoạn 2018-2020, các trường xây dựng, triển khai thực hiện Kế hoạch giáo dục người khuyết tật ở địa phương.

Nhà trường đảm bảo các điều kiện để trẻ em khuyết tật được tiếp cận với giáo dục, tăng cường giáo dục hòa nhập; tăng cường tuyên truyền trong đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên về vấn đề giáo dục hòa nhập, trong đó học sinh học hòa nhập được học tập và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân; tùy từng dạng tật, mức độ khuyết tật mà học sinh được miễn một phần, một số nội dung, một số môn học với mục đích giúp học sinh khuyết tật được tương tác cùng bạn bè, các em hòa nhập và yêu cuộc sống. Các trường tổng hợp số lượng, dự trù kinh phí hỗ trợ học sinh khuyết tật về phòng giáo dục đào tạo để có cơ sở tham mưu với các cấp có thẩm quyền thực hiện đầy đủ các chính sách đối với giáo viên trực tiếp giảng dạy học sinh khuyết tật theo phương thức giáo dục hòa nhập và đối với các cơ sở giáo dục có học sinh khuyết tật học hòa nhập.

b) Đối với trẻ em lang thang cơ nhỡ

Nhà trường lập danh sách trẻ em lang thang, cơ nhỡ trong độ tuổi học sinh tiểu học báo cáo về phòng giáo dục và đào tạo để được hướng dẫn tổ chức chức lớp học dành cho các em.

c) Đối với học sinh dân tộc thiểu số

Tiếp tục thực hiện Quyết định số 920/QĐ-UBND ngày 14/4/2016 của UBND tỉnh; Quyết định số 3672/QĐ-UBND ngày 10/11/2017 của Ủy ban nhân dân huyện về việc ban hành kế hoạch “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025” trên địa bàn huyện Krông Pắc; Công văn số 924/SGDĐT-GDTH ngày 19/6/2019 về việc thực hiện các giải pháp tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học từ năm học 2019-2020.

Căn cứ vào điều kiện thực tế của địa phương, các trường thực hiện hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng dạy học tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số: phát triển kĩ năng nghe, nói cho học sinh lớp 1 theo tài liệu “Em nói tiếng Việt”; tổ chức giao lưu “Tiếng Việt của chúng em”; xây dựng môi trường giao tiếp tiếng Việt… nhằm đảm bảo để học sinh đạt chuẩn năng lực tiếng Việt của mỗi khối lớp và của cấp học. Tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng lực, giúp giáo viên giải quyết những khó khăn về phương pháp dạy học và tăng cường tiếng Việt.

Các nhà trường bố trí giáo viên có năng lực, trách nhiệm để dạy lớp 1; ưu tiên lớp có đông học sinh DTTS được học 2 buổi/ngày và dành nhiều thời gian tăng cường tiếng Việt. Tích cực tham mưu với chính quyền địa phương thực hiện các chính sách đối với học sinh DTTS có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên, khích lệ học sinh chuyên cần tới trường, đảm bảo quyền bình đẳng của học sinh giữa các vùng miền; làm tốt công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực hỗ trợ tăng cường tiếng Việt cho học sinh DTTS.

5. Tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; xây dựng, phát triển thư viện trường tiểu học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông

Các trường tiểu học xây dựng và quản lí tốt môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh, dân chủ, an toàn, chất lượng và bình đẳng, cần chuyển mạnh các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa sang hướng tổ chức hoạt động trải nghiệm; tập trung vào các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống, kĩ năng tự bảo vệ bản thân tránh bị xâm hại, bạo lực; tổ chức lao động vệ sinh lớp học, giáo dục ý thức giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp; thực hiện tốt giáo dục thực hành tâm lý học đường cho học sinh tiểu học và công tác chăm sóc sức khỏe, làm quen với một số nghề truyền thống ở địa phương,…

Tiếp tục thực hiện công tác xây dựng Thư viện trường tiểu học đạt chuẩn theo Quyết định số 01/2003/QĐ-BGDĐT ngày 02/01/2003 về việc ban hành quy định tiêu chuẩn thư viện trường trường phổ thông; Công văn số 11185/GDTH ngày 17/12/2004 về việc hướng dẫn tiêu chuẩn trường phổ thông; Công văn số 1401/SGDĐT-GDTH ngày 09/10/2017 về việc hướng dẫn công tác thư viện trường tiểu học.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhân rộng Mô hình “Thư viện thân thiện trường tiểu học” theo hướng dẫn tại Công văn số 430/BGDĐT-GDTH ngày 30/01/2019 và Công văn số 685/SGDĐT-GDTH ngày 12/5/2019 nhằm hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học, tự nghiên cứu và phát triển ngôn ngữ tiếng Việt cho học sinh tiểu học.

Tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình “Thư viện thân thiện trường tiểu học” đối với 05 trường tiểu học (TH Nơ Trang Lơng, TH Chu Văn An, TH Trần Phú, TH Nguyễn Viết Xuân, TH Phước Thọ). Triển khai hiệu quả nhân rộng mô hình thư viện thân thiện 06 thư viện triển khai từ năm học 2018-2019 (TH Nguyễn Văn Bé, TH Buôn Puăn, TH Phan Chu Trinh, TH La Văn Cầu, TH Phan Đình Phùng, TH Trần Hưng Đạo); 07 thư viện triển khai năm học  2019-2020 (TH Lê Thị Hồng Gấm, TH Nguyễn Trãi, TH Hoàng Hoa Thám, TH Nguyễn Du, TH Ea Kly, TH Krông Buk, TH Cao Thắng).

Nhà trường sắp xếp, bố trí nhân viên thư viện đúng chuyên môn được đào tạo, tăng cường tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho giáo viên và nhân viên thư viện về công tác tổ chức hoạt động đọc cho học sinh; dành thời lượng phù hợp cho tiết đọc trong thư viện; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, sách báo, truyện, tài liệu tham khảo, phương tiện kĩ thuật, học liệu; huy động sự tham gia của phụ huynh và cộng đồng để xây dựng và tổ chức tốt các hoạt động giáo dục tại thư viện nhằm phát huy tốt công năng của thư viện và phát triển văn hóa đọc cho học sinh, góp phần tích cực nâng cao chất lượng dạy và học trong các cơ sở giáo dục sử dụng hiệu quả thư viện lớp học, thư viện trường học.

Xây dựng văn hóa đọc sách trong nhà trường bằng các hình thức như: tổ chức dạy học Tiết đọc thư viện; ngày đọc sách; triển lãm sách báo; hội thi kể chuyện theo sách,…Thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 46/KH-SGDĐT ngày 30/5/2018 về việc triển khai thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

6. Chỉ đạo dạy và học 2 buổi/ngày

Căn cứ Quyết định số 570/QĐ-UBND ngày 20/3/2018 của UBND tỉnh Đắk Lắk về việc ban hành Kế hoạch “thực hiện dạy học 2 buổi/ngày, bán trú cấp tiểu học giai đoạn 2018-2020, định hướng đến 2025 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk”; Quyết định số 2280/QĐ-UBND ngày 27/7/2018 của UBND huyện về việc ban hành kế hoạch thực hiện dạy học 2 buổi/ngày, bán trú cấp tiểu học giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025 trên địa bàn huyện Krông Pắc. Các trường cần tích cực tham mưu các cấp quan tâm đến việc xây dựng kế hoạch, tăng cường các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, phát triển đội ngũ giáo viên, đẩy mạnh xã hội hóa để đảm bảo các điều kiện chuẩn bị cho việc triển khai chương trình, sách giáo khoa mới thực hiện dạy học 2 buổi/ngày; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; giảm thiểu tối đa tỉ lệ học sinh bỏ học.

Các trường tiểu học đủ điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên cần tổ chức dạy học 9-10 buổi/tuần nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Năm học 2019-2020, ưu tiên tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày cho học sinh lớp 1, các lớp còn lại, tùy theo điều kiện thực tế, nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày hoặc tăng buổi nhằm nâng cao chất lượng trên cơ sở đảm bảo các yêu cầu sau:

– Nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày phù hợp, hiệu quả. Học sinh được tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên để hoàn thành nội dung học tập tại lớp. Không giao bài tập về nhà cho những học sinh đã được học 2 buổi/ngày. Tổ chức cho học sinh tham gia các môn học/hoạt động giáo dục tự chọn, tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động trải nghiệm, hoạt động ngoại khoá.

– Đối với những vùng khó khăn, vùng có đông học sinh dân tộc thiểu số, việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày cần lưu ý tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tăng cường tiếng Việt bằng các hình thức đa dạng và phong phú để học sinh có nhiều cơ hội giao tiếp bằng tiếng Việt.

Đẩy mạnh tổ chức bán trú cho học sinh, thực hiện các điều kiện về vệ sinh, an toàn thực phẩm, nơi ăn, nơi nghỉ; tăng cường công tác kiểm tra để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

7. Chỉ đạo dạy học 5 buổi/tuần và trên 5 buổi/ tuần

Đối với trường dạy học 5 buổi/tuần: Thời lượng tối đa 5 tiết/buổi, tối thiểu 5 buổi/tuần.

Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch dạy học đảm bảo dạy đủ các môn bắt buộc quy định theo Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tăng cường giáo dục kĩ năng sống trong các môn học, hoạt động trải nghiệm để đảm bảo phát triển toàn diện cho học sinh.

Đối với trường dạy học trên 5 buổi/tuần: Tùy theo tình hình thực tế cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, năng lực học sinh để thực hiện dạy học ngoại ngữ, Tin học, tăng cường tiếng Việt, hoạt động trải nghiệm… nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

8. Đổi mới công tác quản lý và phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục tiểu học

a) Đổi mới công tác quản lí giáo dục tiểu học

Tiếp tục đổi mới công tác quản lí, thực hiện đúng các quy định về quản lí tài chính trong các trường tiểu học; các quy định tại Công văn số 2976/BGDĐT-KHTC ngày 15/7/2019 về việc chỉ đạo thực hiện điều hành giá và thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục đào tạo trong năm học 2019-2020; Thông tư số 16/2018/TT-BGDĐT ngày 3/8/2018 của Bộ GDĐT quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; Công văn số 1318/SGDĐT-KHTC ngày 23/8/2019 về việc Hướng dẫn thực hiện các khoản thu và chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh từ năm học 2019-2020.

Thực hiện Quy chế công khai đối với cơ sở giáo dục theo Thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ trưởng Bộ GDĐT;  thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kì và đột xuất.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí, quán triệt thực hiện Chỉ thị 138/CT-BGDĐT ngày 18/01/2019 về việc chấn chỉnh tình trạng lạm dụng hồ sơ, sổ sách trong nhà trường. Ứng dụng các phần mềm quản lý giáo dục để giảm áp lực về hồ sơ, sổ sách, giáo viên dành nhiều thời gian thực hiện đổi mới phương pháp dạy học.

Các trường thực hiện nghiêm túc Công văn số 1361/SGDĐT-GDTH ngày 30/8/2019 về việc quy định hồ sơ sổ sách đối với trường tiểu học.

b) Phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục tiểu học

Phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục đủ về số lượng, hợp lí về cơ cấu và đáp ứng yêu cầu về chất lượng, chuẩn bị tốt nguồn nhân lực cho việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Tiếp tục rà soát, đánh giá đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học, trên cơ sở đó xây dựng và thực hiện kế hoạch bồi dưỡng nâng cao năng lực để đáp ứng theo chuẩn.

Tạo điều kiện để cán bộ quản lý, giáo viên được tham gia các đợt tập huấn nâng cao năng lực quản lý, tổ chức dạy học đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Thực hiện tốt quy chế dân chủ, nâng cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm, đạo đức nhà giáo; mỗi thầy giáo, cô giáo phải thực sự là tấm gương sáng cho các em học sinh noi theo. Kiên quyết “nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục”.

II. Duy trì, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học, đảm bảo hiệu quả kiểm định chất lượng giáo dục, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và quy hoạch hợp lý mạng lưới trường, lớp

1. Duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học

Tiếp tục thực hiện Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 Quy định về điều kiện bảo đảm và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ; Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ.

Tích cực, chủ động tham mưu với lãnh đạo chính quyền địa phương các cấp kiện toàn ban chỉ đạo phổ cập giáo dục, xóa mù chữ; xây dựng kế hoạch, tập trung mọi nguồn lực để củng cố, duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học và phấn đấu đạt chuẩn ở mức cao hơn gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Thực hiện cập nhật dữ liệu phổ cập giáo dục tiểu học đúng thời gian quy định.

2. Đảm bảo hiệu quả kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Thực hiện tốt Kế hoạch số 1376/KH-UBND ngày 21/02/2019 của UBND tỉnh Đắk Lắk; Quyết định số 1211/QĐ-UBND ngày 08/5/2019 của UBND huyện về việc ban hành kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và Kiểm định chất lượng giáo dục giai đoạn 2019-2020 trên địa bàn huyện Krông Pắc.

– Các trường trong lộ trình thực hiện công tác Kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm 2019, hoàn thành hồ sơ đề nghị Đánh giá ngoài trong tháng 10 năm 2019.

– Các trường trong lộ trình công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm 2020, các trường đã công nhận đạt chuẩn quốc gia sau 5 năm tiếp tục rà soát, đánh giá, làm tốt công tác tham mưu với các cấp quan tâm chỉ đạo, tập trung các nguồn lực để xây dựng, bổ sung các hạng mục còn thiếu, các tiêu chí chưa đạt và hoàn thành hồ sơ đề nghị đánh giá ngoài trước tháng 8/2020, nhằm góp phần hoàn thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Krông Pắc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

3. Rà soát, quy hoạch hợp lý mạng lưới trường, lớp đảm bảo thuận lợi cho học sinh đến trường

Tiếp tục thực hiện Quyết định số 877/QĐ-UBND ngày 19/4/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk về việc ban hành Đề án sắp xếp, tổ chức lại mạng lưới các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2018-2025, định hướng đến năm 2030;

Các nhà trường tích cực, chủ động tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong việc quy hoạch mạng lưới trường lớp một cách phù hợp; việc quy hoạch sắp xếp lại nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân, đảm bảo các yêu cầu, điều kiện nâng cao chất lượng giáo dục.

Sáp nhập, quy hoạch lại mạng lưới trường lớp phải bảo đảm không làm ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục toàn diện; không được gây xáo trộn, khó khăn, bất cập cho các nhà trường; không làm ảnh hưởng đến tâm lý đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên.

III. Chuẩn bị thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ban hành theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT đối với cấp tiểu học

1. Chuẩn bị các điều kiện để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông

a) Rà soát, sắp xếp, bổ sung đội ngũ giáo viên tiểu học

Tổ chức rà soát, đánh giá thực trạng, xác định nhu cầu giáo viên ở từng môn học, lớp học để đề xuất kế hoạch sắp xếp, bổ sung đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông.

b) Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học

Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 và các hướng dẫn của Bộ GDĐT quy định về điều kiện đảm bảo thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, thực hiện rà soát, đánh giá lại điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học hiện có; xây dựng kế hoạch, lộ trình sửa chữa, nâng cấp, bổ sung điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đảm bảo điều kiện thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020 và sẵn sàng triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1.

3. Tiếp tục thực hiện các giải pháp đổi mới trong các hoạt động dạy và học

– Tăng cường tập huấn, hướng dẫn giáo viên về hình thức, phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực; xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện cả ở trên lớp và ngoài lớp học;

– Chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học; dành nhiều thời gian trên lớp cho học sinh luyện tập, thực hành, trình bày kết quả học tập của mình; giáo viên tổng hợp, nhận xét, đánh giá, kết luận để học sinh tiếp nhận và vận dụng.

– Nhà trường xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh phù hợp với kế hoạch giáo dục từng môn học, hoạt động giáo dục của nhà trường theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh. Thực hiện đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh bằng các hình thức khác nhau: đánh giá qua việc quan sát các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở hoặc sản phẩm học tập,…

4. Tăng cường tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, đặc biệt đối với lớp 1

Xây dựng kế hoạch phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường triển khai kế hoạch tập huấn cho cán bộ quản lí, giáo viên. Chọn cử đội ngũ giáo viên cốt cán đảm bảo số lượng và chất lượng để thực hiện kế hoạch bồi dưỡng giáo viên và ưu tiên cho giáo viên đảm nhiệm dạy khối lớp 1 vì đây là khối lớp đầu tiên trong cấp học phổ thông thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Từ đó, hướng dẫn giáo viên tham gia tổ/nhóm chuyên môn cùng xây dựng kế hoạch cá nhân, kịp thời phát hiện thuận lợi, khó khăn và đề xuất những biện pháp giải quyết khó khăn về chuyên môn, nghiệp vụ trước khi thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới.

5. Đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục tiểu học

Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của Bộ GDĐT về đổi mới và phát triển giáo dục. Tuyên truyền những kết quả đạt được để xã hội hiểu và chia sẻ, đồng thuận với các chủ trương đổi mới về giáo dục tiểu học; xây dựng kế hoạch truyền thông, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo, đài địa phương, kịp thời, chủ động cung cấp thông tin để định hướng dư luận, tạo niềm tin của xã hội.

Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục chủ động viết và đưa tin, bài về các hoạt động của ngành, tập trung vào các tin bài về việc chuẩn bị các điều kiện đổi mới chương trình và sách giáo khoa đối với lớp 1, nhất là các gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến của cấp học để khích lệ các thầy cô giáo, các em học sinh phấn đấu, vươn lên, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Trên đây là hướng dẫn một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2019 – 2020 đối với giáo dục tiểu học. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc các đơn vị liên hệ về Phòng Giáo dục và Đào tạo (đ/c Hoàng 0911317388; 0398337469) để được phối hợp giải quyết./.

Nơi nhận:

– Như kính gửi

– Lãnh đạo Phòng GD&ĐT

– Lưu: VT, CMTH.
TRƯỞNG PHÒNG

 

(Đã ký)

 

Phạm Xuân Vinh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

UBND HUYỆN KRÔNG PẮC

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
NHỮNG CÔNG VIỆC CHỦ YẾU ĐỐI VỚI CẤP TIỂU HỌC NĂM HỌC 2019-2020

(Kèm theo Công văn số: 721/PGDĐT ngày 16/9/2019 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện)

 

Tháng
Nội dung công việc
Ghi chú
9/2019
– Tập huấn Kiểm định CLGD, trường chuẩn quốc gia;

– Tập huấn Quản lý, Sử dụng Sổ điểm điện tử và CSDL ngành;

– Tập huấn sử dụng tài liệu “Em nói tiếng Việt” trong dạy học lớp 1

– Báo cáo số liệu từ CSDL ngành lên cấp trên

– Kiểm tra công tác thư viện thân thiện ở các trường dự án

10/2019
– Kiểm tra công tác xây dựng trường chuẩn

– Đăng ký Đánh giá ngoài trường TH Krông Buk, TH Cao Thắng

– Tập huấn Phương pháp lồng ghép giáo dục an ninh, quốc phòng

– Tập huấn sử dụng tài liệu địa phương

– Hỗ trợ kỹ thuật công tác thư viện RtR ở trường dự án và nhân rộng

11/2019
– Đón Đoàn đánh giá ngoài trường TH Krông Buk, TH Cao Thắng

– Kiểm tra công tác Chuyên môn

– Phối hợp tổ chức, tham gia Hội khỏe Phù Đổng

12/2019
– Thi hồ sơ giáo viên Chủ nhiệm lớp giỏi (Hồ sơ năm học 2018-2019)

– Hỗ trợ công tác Thư viện thân thiện

– Tập huấn đánh giá học sinh tiểu học;

– Tuyển chọn giáo viên tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh

01/2020
– Báo cáo HKI về Sở GD&ĐT

– Thi SKKN và hoàn thành thi hồ sơ giáo viên Chủ nhiệm lớp giỏi;

– Tổ chức Giao lưu tiếng Việt của chúng em cho học sinh dân tộc TS

02/2020
– Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh phần thi SKKN

– Kiểm tra chuyên môn ở trường học;

– Tổ chức phần thi Năng lực Hội thi giáo viên Chủ nhiệm lớp giỏi;

3/2020
– Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh(các phần thi còn lại)

– Tổ chức Giao lưu Hùng biện tiếng Anh cấp huyện

– Kiểm tra công tác kiểm định chất lượng giáo dục

– Tổ chức phần thi Kể chuyện Hội thi giáo viên Chủ nhiệm lớp giỏi;

– Tổ chức giao lưu tin học tuổi thơ cấp huyện;

4/2020
– Tham gia giao lưu tin học tuổi thơ cấp tỉnh;

– Kiểm tra công tác kiểm định chất lượng giáo dục

– Chấm thi Vở sạch Chữ đẹp

5/2020
– Hướng dẫn tổng kết năm học 2019-2020

– Tổng kết năm học và kiểm tra hoàn thành năm học

6/2020
– Báo cáo năm học 2019-2020 về Sở GDĐT

– Hướng dẫn hoạt động hè năm 2020

– Bồi dưỡng TX và chuyên môn nghiệp vụ hè 2020

– Tham gia các lớp tập huấn do Sở GDĐT tổ chức

7/2020
– Bồi dưỡng TX và chuyên môn nghiệp vụ hè 2020

– Kiểm tra công tác Kiểm định CLGD xây dựng trường chuẩn QG

– Tham gia các lớp tập huấn do Sở GDĐT tổ chức

8/2020
– Đăng ký đánh giá ngoài xây dựng trường chuẩn QG

– Bồi dưỡng TX và chuyên môn nghiệp vụ hè 2020

– Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021

– Kiểm tra công tác hè 2020 và chuẩn bị cho năm học 2020-2021